Cảm ơn Mẹ! Cảm ơn Mẹ!



_Đs M. Gabriel, OP_

Cảm tạ Mẹ, lạy Rất Thánh Đồng Trinh Maria chẳng mắc tội tổ tông truyền là Mẹ con! Con lấy lòng khiêm nhường mà cảm ơn Đức Mẹ vì mọi ơn lành mà Mẹ đã xin được nơi Thiên Chúa cho con xưa nay, nhất là vì Mẹ đã thực sự nghe tiếng kêu xin và cầu bầu cho mẹ của con. Giờ đây, con khẩn xin Thần Khí đổ xuống cho con ánh sáng của ân sủng Ngài, để với ánh sáng này con biết nói lên lời cảm tạ và tâm tình tri ân Mẹ!

Mẹ khả ái, vì tình yêu thương Mẹ đã nhận giữ giùm tất cả những gì con cái trần gian trao gửi. Mẹ Maria là người rất chắc chắn không thất tín với ai tin tưởng nơi Mẹ. Chỉ thương thay cho mẹ của con, mặc dù đã dâng thai nhi cho Mẹ Maria để cầu xin Mẹ cứu chữa khỏi cơn đau bệnh hiểm nghèo, nhưng khi được ơn chữa lành rồi và cùng với thời gian thì mẹ của con đã để trôi đi lời nguyện năm xưa với Mẹ Rất Thánh. Tuy nhiên, điều kỳ diệu đã đến! Dù mẹ của con có quên mất lời hứa thì Mẹ Maria cũng không bao giờ quên "đứa con nhỏ" năm xưa Mẹ đã đón nhận. Ôi! Chính vì thế mà Mẹ đã không ngừng soi sáng, chỉ dẫn, nâng đỡ, nuôi dưỡng, gìn giữ con trong ân phúc của Chúa Thánh Thần, để hôm nay, con được sống trong Đan viện mang danh rất thánh của Mẹ : "Đan viện Đa Minh Đức Maria Thánh Linh". Người là Bà Mẹ tốt nhất trên các bà mẹ đã lấy tình Mẫu tử để đối xử với con. Con xác tín Mẹ Maria yêu mến con. Và con biết : Mẹ yêu thương người nào đã được Thiên Chúa chọn và thương yêu. Mẹ là Mẹ thực của con. Mẹ Maria yêu con không phải vì mẹ con đã dâng con cho Mẹ nữa, mà qua thời gian, chính con đã cảm nhận thật là Mẹ quá đỗi yêu con. Rồi, cũng vì cảm mến tình Mẹ nên chính con, vâng! Con vui sướng! Con mau mắn! Thưa Mẹ! Chẳng còn lý do gì mà con không tự nguyện hiến mình cho Mẹ, như sản nghiệp của Mẹ vậy!


Giờ đây, lạy Mẹ tình yêu mỹ diệu! Mong nhờ ơn Chúa mà con được lòng chân thành sùng kính Mẹ Thánh Chúa. Mẹ chắc chắn còn nhớ câu chuyện cảm động! Lúc mang thai tháng thứ 5, mẹ con bị đau bệnh nặng lắm! Mẹ không dám uống thuốc vì sợ làm ảnh hưởng đến đứa con trong dạ. Mẹ phải chịu đau đớn nhiều ngày trời. Được ơn Thánh Linh soi sáng, mẹ đã đến quỳ lạy trước linh ảnh của Mẹ Rất Thánh trong nhà thờ, nước mắt tuôn rơi. Mẹ đã mạnh dạn dâng bào thai trong lòng cho Mẹ Rất Thánh và khẩn cầu Mẹ cứu chữa. Trước người mẹ đáng thương, trước tâm hồn hoàn toàn tin tưởng cậy nhờ nơi Mẹ từ bi như thế thì đúng như danh Mẹ Hằng Cứu Giúp! Mẹ không thua ai về lòng quảng đại thương yêu. Mẹ của con đã qua khỏi cơn nguy biến rất nhanh. Hồi nhớ lại ân phúc này! Trước nhan Thiên Chúa và Mẹ dịu hiền, con thật lòng cảm ơn, con cảm ơn mẹ của con vì qua đó con được làm con của Mẹ Thánh Chúa! Thưa Mẹ Maria! Chắc hẳn Mẹ cũng thấy rất rõ tâm hồn mến Chúa, yêu Mẹ của mẹ con rồi nhỉ! Vâng! Cho tới bây giờ thì lòng yêu mến Mẹ nơi mẹ con còn hơn xưa rất nhiều!

Lạy Mẹ Maria, Nữ Vương, Đan viện Trưởng, Hiền Mẫu của con! Hôm nay, con cùng mẹ của con xin thú nhận với Mẹ nhiều lần làm phiền lòng Mẹ. Thời gian nuôi các con ăn học, với gánh nặng lo kinh tế cho gia đình, nên mẹ con ít quan tâm nhắc nhở các con về việc giữ Đạo Chúa, mà chủ yếu tập trung vào việc học và kiếm tiền thôi! Thêm vào đó, mẹ con không hề nhớ gì, và cũng chưa từng kể cho ai nghe đến quà tặng ân phúc khi xưa mẹ đã nhận được nơi Mẹ Maria. Dù vậy, cũng vẫn là nhờ Mẹ tình thương rất sáng tạo, hết cách này, cách khác, Mẹ gửi đến để nhắc nhở, để đánh động, để soi sáng cho mẹ của con, hãy nhớ cảm ơn Mẹ! Mẹ Thiên Chúa toàn năng, Mẹ luôn nhớ đến con, rằng Mẹ đã nhận bảo trợ con, thì thế nào con cũng được cứu độ. Con tin rằng cũng chính Mẹ đã lo liệu cho con đến với ơn gọi đan tu, là phương cách dẫn đưa con tới Ngôi nhà của lòng thương xót Chúa. Và Mẹ ơi! Mẹ của con cũng đã tới Đan viện thăm con rồi. Mẹ con ủng hộ việc con đi tu, đây cũng chính là cách để mẹ con nói lời tạ ơn và tạ lỗi với Mẹ. Một lần nữa mẹ trao gửi "con gái nhỏ" - chính là "món quà" năm nào của Mẹ đấy ạ!

Lạy Mẹ Maria! Mẹ đã không bỏ rơi con như con đã đáng! Trái lại, nhờ Mẹ dẫn dắt, mà con lại được vui tươi ngước nhìn lên Mẹ đây! Đan viện chính là mái ấm, là nơi con cảm thấy như là gia đình của con vậy! Đi tu kín là phải xa gia đình, xa cha mẹ yêu dấu. Nhưng dù con rời xa vòng tay mẹ hiền thì con lại vẫn luôn ở trong sự bênh vực, bảo vệ của Mẹ mến yêu. Con đi xa mẹ của con nhưng là trở về với Mẹ! Con không ở với mẹ của con nữa nhưng không phải là Mẹ Maria vẫn ở với con sao? Mẹ Maria không phải là Mẹ của con sao? Mẹ là Mẹ của con trong lao nhọc, là của con trong nghỉ ngơi; là của con khi Mẹ ở với con, là của con khi mẹ của con xa cách con!

Ôi Maria! Xin nhận trí lòng con ca tụng Mẹ và cùng với tổng thần Gabriel, con kính chào Mẹ đầy ơn phúc. Ôi! Mẹ niềm vui của con! Thiên Chúa ở cùng Mẹ.!!!