Uỷ ban các đan sĩ Đa Minh quốc tế




Theo Uỷ ban De Monialibus của Tổng hội Oakland (1989) đã đề nghị bổ nhiệm một Vị Tổng Đặc trách các Nữ Đan sĩ cũng như thành lập một Ủy ban các Nữ Đan sĩ Quốc tế. (#154)


Thành phần thành viên: Ủy ban Quốc tế bao gồm 11 đại diện từ các Liên Hiệp và khu vực (3 từ Tây Ban Nha, 1 từ Pháp, 1 từ Ý, 1 từ các nước còn lại của Châu Âu, 1 từ Bắc Mỹ, 1 từ Mexico, 1 từ Nam Mỹ, 1 từ Châu Phi và 1 từ Châu Á - Thái Bình Dương). Các thành viên của Ủy ban được đề xuất bởi các Liên Hiệp và khu vực tương ứng của các chị (danh sách gồm ba tên) và được bổ nhiệm bởi Bề Trên Tổng Quyền Dòng trong nhiệm kỳ 6 năm, theo cách mà cứ sau ba năm, một nửa số thành viên của ủy ban sẽ được thay thế. Theo cách này, thì cả tính liên tục và thay đổi đều được đảm bảo như nhau.

Mục tiêu:


Ngày nay, cùng với Vị Đặc trách Cha Fernando Antonio García Fernández OP, Ủy ban quốc tế đóng một vai trò quan trọng trong thế giới của các nữ đan sĩ của Dòng về việc thúc đẩy trao đổi và hiểu biết lẫn nhau nhiều hơn giữa các Đan viện và cung cấp lời khuyên và đề nghị cho Bề Trên Tổng Quyền về các vấn đề quan tâm liên quan đến đời sống của các đan sĩ cũng như sự cộng tác và hỗ trợ nhau trong Gia đình Đa Minh.

Các cuộc họp: Ủy ban quốc tế họp hàng năm trong một tuần, tại một đan viện chủ nhà, cùng nhau làm việc dưới sự chủ trì của Vị Tổng Đặc Trách - Cha Fernando Antonio García Fernández OP hiện là cha đặc trách. Thông qua các cuộc họp này, tầm nhìn của chúng ta về Dòng và các Nữ Đan sĩ được phong phú hơn, và sự hiệp thông của chúng ta trong lời cầu nguyện, ơn gọi và sứ mạng chung được tăng cường.

Bản tin quốc tế - Monialibus: Năm 2001, Ủy ban đã ra mắt số đầu tiên của Bản tin quốc tế của các Nữ Đan sĩ - Monialibus. Các thành viên của Ủy ban quốc tế chủ yếu chịu trách nhiệm thu thập thông tin, tin tức và bài viết từ các Liên Hiệp hoặc khu vực tương ứng của họ. Nó được xuất bản hai lần một năm bằng tiếng Anh, tiếng Tây Ban Nha và tiếng Pháp; nó cũng có sẵn trên trang web của Dòng.

Ủy ban trợ giúp

• Hỗ trợ đối thoại giữa các nữ đan sĩ và Bề Trên Tổng Quyền

• Thúc đẩy quan hệ quốc tế giữa các nữ đan sĩ

• Tăng khả năng cởi mở hướng tới tính phổ quát của Dòng

• Thúc đẩy huấn luyện (đào tạo) chung

• Khuyến khích sự hợp tác giữa các Liên Hiệp và Ủy ban

• Thúc đẩy kiến thức xác thực về hình thức quản trị của Dòng Đa Minh và những trách nhiệm của các nữ đan sĩ trong Dòng

• Giúp hiểu biết Hiến Pháp


Monialibus


Monialibus là bản tin quốc tế chính thức của các Nữ đan sĩ thuộc Dòng Thuyết giáo do Ủy ban Nữ Đan sĩ quốc tế xuất bản hai lần trong một năm, vào tháng 4 và tháng 10.


Nguồn:  https://www.monialesop.org/documents