Liên Huynh Bùi Thái đến thăm các Đan Sĩ Đa Minh ngày 14 tháng 8 năm 2024


Hoà chung niềm vui của Dòng Đa Minh trong những ngày mừng kính Thánh Tổ Phụ, và trong tình liên đới của đại gia đình Đa Minh, sáng ngày 14-8-2024 Liên Huynh Bùi Thái đã đến thăm các Đan sĩ Đa Minh. Trong khuôn viên nhỏ bé của đan viện, các anh chị em đã trao cho nhau những niềm vui và thao thức trong tình thân của gia đình để cùng nhau cầu nguyện và nâng đỡ nhau trong ơn gọi riêng của mỗi người. Trong chuyến viếng thăm lần này gồm có các anh đại diện trong Ban phục vụ của huynh đoàn Đa Minh giáo phận Xuân Lộc, các anh chị trong ban phục vụ và một số anh chị thành viên của Liên Huynh Bùi Thái.

Sau khi chào thăm và giới thiệu các thành viên, anh trưởng Liên Huynh đã chia sẻ cho các chị em Đan sĩ về những sinh hoạt và sự phát triển của Liên Huynh. Anh cũng xin các chị em cầu nguyện cho Liên Huynh đang trong những ngày chuẩn bị mừng kỷ niệm 70 năm thành lập của Liên Huynh. Như tâm tình yêu thương và quảng đại của những bà góa trong Tin mừng, các anh chị cũng đã mang đến những nhu yếu phẩm và những phần quà rất thiết thực để giúp đỡ Đan viện. Hơn thế nữa còn có gia đình bác ân nhân, sẵn sàng hy sinh làm rỗng “hầu bao”của mình đóng góp cho việc xây dựng đan viện trong tương lai gần đây. Ôi tấm lòng cao quý và thân thương của tình anh chị em con cha Đa Minh. Thật là đẹp:

“Ngọt ngào tốt đẹp lắm thay!
Có anh có chị ngại gì gian nan”


Tiếp lời, chị Đan viện trưởng đã chia sẻ cùng các quý anh chị. Trước tiên chị cảm ơn tấm lòng quảng đại của các anh chị trong Liên huynh, rồi sau đó chị chúc mừng sự đã và đang phát triển rất mạnh mẽ của Liên Huynh. Qua đó chị cũng ước mong sao cho các con cái của cha Đa Minh trong Liên Huynh tiếp tục sinh hoa kết quả trong việc loan truyền danh Chúa ngay trong đời sống gia đình, để nhờ đó, mọi người nhìn thấy gương sống và tình huynh đệ thân thương của Liên huynh mà nhận biết Chúa. Theo đề nghị của anh trưởng, chị Đan viện trưởng nói cũng sơ lược về nguồn gốc , sự hình thành và phát triển của Đan viện Đa Minh tại Việt Nam cho các anh chị trong Liên huynh được biết và cùng cầu nguyện cho Đan viện.


Chầu Chúa Giêsu Thánh Thể và cùng nhau cử hành giờ kinh Phụng vụ chung với nhau là niềm hạnh phúc không thể thiếu của anh chị em trong những ngày họp mặt này.

Sau cùng các anh chị em huyng đoàn cùng chung chia với nhau bữa ăn thân tình tại nhà Chúa trước khi trở về gia đình riêng.

Nguyện xin Chúa cùng đồng hành với từng anh chị trong cuộc sống.