Chuyến thăm Đan viện của quý anh em Tu huynh của Dòng vùng Châu Á Thái Bình Dương ngày 30/7/2024


Trong tình huynh đệ


Từ ngày 26 đến ngày 31/7/2024 các anh em Tu huynh của Dòng Đa Minh vùng Châu Á Thái Bình Dương có cuộc Đại Hội được tổ chức tại Tu viện Thánh Martino Biên Hòa, Đồng Nai, Việt Nam. Trong tình huynh đệ, vào lúc 15h30 ngày 30-7-2024 Cha Jamshed Albert Gill, OP Phụ tá Bề trên Tổng Quyền phụ trách khu vực Châu Á Thái Bình Dương, và cha Giuse Đinh Tiến Hưng, OP cùng hơn 26 anh em đang tham gia khoa học đã đến thăm các chị em Đan sĩ Đa Minh tại Đan viện Đa Minh Đức Maria Thánh Linh tại giáo xứ Ngũ Phúc.
Trong khuôn viên yên tĩnh như mọi ngày của Đan viện bỗng chốc trở vui tươi rộn rã vì có được sự hiện diện của các Anh em trong bộ áo Dòng trắng thân quen dễ thương.
 

Trong cuộc trò chuyện, tuy ngắn ngủi nhưng rất đậm chất tình huynh đệ. Cha Jamshed Albert Gill, OP chia sẻ với chị em về cuộc Đại hội của quý Anh em Tu huynh đang diễn ra. Đại hội lần này có:

1. Chủ đề là: Nhà Giảng Thuyết Ân Sủng – canh tân ơn gọi phục vụ như người môn đệ truyền giáo

2. Mục đích là: để lắng nghe tiếng nói và những thao thức của anh em Tu huynh, và làm sao để thăng tiến ơn gọi Tu huynh trong Dòng.

Cha cũng giới thiệu các thành viên tham gia khóa học gồm:

-1 thầy đến từ Đài Loan,
-1 thầy đến từ Trung Quốc,
-3 thầy đến từ Philippines
-18 thầy đến từ Việt Nam.

Tiếp đến cha nói về tình hình chung sự giảm sút về ơn gọi thánh hiến trên toàn thế giới, kể cả ơn gọi trợ sĩ và đan sĩ. Về đan sĩ, có những đan viện Đa Minh đang mong chờ đan viện Việt Nam tiếp cứu. Đáp lời, Chị Đan viện Trưởng giới thiệu ngay, Đan viện Việt Nam sẵn sàng dâng tặng Đan viện Nhật Bản một ứng sinh, chị Maria Nguyễn Thị Phương Oanh. Chị Phương Oanh đang chờ visa của Nhật Bản để lên đường. Tạ ơn Chúa, trong tình gia đình, chị em chia sẻ cho nhau những ân huệ Chúa ban. Ở đâu cũng là nhà của mình. Cuối cùng Cha cũng không quên xin quý chị em tiếp tục cầu nguyện cho quý thầy Tu huynh của Dòng luôn hăng say trong sứ vụ và ơn gọi của mình.


Những câu chuyện thắm tình anh chị em và niềm vui nào với nhau rồi cũng phải có lúc được kết thúc. Anh chị em đầy sung sướng dâng lời ca tụng Thiên Chúa, cùng với Mẹ Maria và cha thánh tổ phụ Đa Minh.

Để không thể quên nhau, anh chị em cùng chụp chung những tấm hình lưu niệm đặc biệt là trước tượng Cha Thánh kính yêu tại sân Đan viện. Sau hơn một giờ chia sẻ trò chuyện anh chị em chia tay nhau và hẹn nếu có dịp sẽ trở lại để thăm Đan viện.

Tạ ơn Chúa một cuộc gặp gỡ rất đáng ghi nhớ và không thể quên trong lời cầu nguyện cho nhau.