Liên huynh Phước Lý đến thăm các chị nữ Đan sĩ Đa Minh


CHÚA NHẬT NGÀY 23 THÁNG 6 NĂM 2024, LIÊN HUYNH PHƯỚC LÝ ĐẾN THĂM CÁC CHỊ NỮ ĐAN SĨ ĐA MINH

Từ một năm trước đây, sau cuộc thăm viếng của anh chị em Huynh đoàn Đa Minh Giáo Phận Xuân Lộc tới chị em Đan viện Đa Minh Ngũ Phúc vào dịp lễ kính Cha Thánh Đa Minh năm 2023, anh em Huynh đoàn đã lên kế hoạch cứ hai tháng một lần các Liên huynh sẽ lần lượt đến thăm Đan viện, để tình ruột thịt ngày càng đậm đà, và sự hỗ trợ tinh thần cũng như vật chất đượm tình nghĩa gia đình. 

Hôm nay, 22.6.2024, chị em Đan viện được đón tiếp các anh chị Liên huynh Phước Lý. Vì ở xa nên các anh chị đến trễ so với các Liên Huynh trước đây; vì thế anh chị em không có nhiều giờ chia sẻ với nhau những câu chuyện niềm vui nỗi buồn, những câu chuyện nơi “tiền tuyến” mà anh chị em Huynh đoàn luôn đối diện hằng ngày, tiếc quá! Thế nhưng tất cả được đem đến cho Chúa Giêsu Thánh Thể, Ngài giải quyết tất cả trong bình an và niềm hy vọng. Tất cả các anh chị cùng lặng lẽ bước vào Nhà nguyện chung giờ cầu nguyện. Không gian nhỏ bé ấm cúng của ngôi Nhà nguyện hôm nay lại vang lên những lời ca, những cung bậc khác nhau những cũng thật du dương đầy hương vị của cuộc sống. Tất cả tâm tình của những người con vừa trải qua một chặng đường dài, giờ đây đang được dừng chân nghỉ ngơi trong ngôi Nhà nguyện. Đặt mình trước Chúa Giêsu Thánh Thể mọi người cùng nhau thờ lạy tôn thờ, cùng nhau cất lên những lời ca chúc tụng Thiên Chúa và những lời cầu nguyện của dân Chúa qua Giờ Kinh Phụng vụ.

Sau đó, chúng tôi ra nhà khách gặp gỡ trò chuyện thăm hỏi nhau, vì giờ đã muộn nên chỉ chia sẻ vắn tắt và dường như mọi mệt mỏi của chuyến đường dài, đã gửi lại cho Chúa Giêsu Thánh Thể nên một niềm hạnh phúc vui tươi vẫn nở trên khuôn mặt mọi người. Cuộc gặp gỡ ngắn ngủi nhưng đầy thân tình. Sau đó, các anh chị em trong Liên huynh cùng nhau chia sẻ bữa cơm thân tình trong khuôn viên của Đan viện.


Ước mong sao niềm vui của cuộc gặp gỡ này tiếp tục nâng đỡ các thành viên trong gia đình Đa Minh trong sứ vụ truyền giáo. Người ra đi mang nhiệt huyết tông đồ hăng say, người ở lại nung nấu con tim bằng ngọn lửa Thần Linh. Để mọi thành viên trở nên một với nhau - “lòng bừng cháy chân chạy nhanh” - trong ơn gọi riêng của mỗi người.